Gốm Đông Á chuyên sản xuất: 

- Gạch cổ ốp tường, gạch gốm lát nền, ốp tường. Cung cấp gạch men hồ bơi, men trang trí, ngói các loại, đá trang trí, sỏi....

- Bàn ghế, các sản phẩm nội ngoại thất bằng GFRC - Bê tông sợi, các sản phẩm sân vườn ( GFRC Rurniture , Concrete furniture and lanscape garden)

 - Nhận thi công các công trình nội ngoại thất.

 - Đặc biệt: Sản xuất  các sản phẩm theo yêu cầu thiết kế của mỗi công trình. 

 - Tel: 028. 38.973.488 - 38.973.486 - 38.973.484   Hotline: 0913.123.123

 - Đại lý phân phối Miền Bắc: Gốm Đá Việt, số 10B Cát Linh, Đống Đa, Hà nội. ĐT; 024.37.379120, 0912.103.043

Nhìn gần 'Vua gốm sứ' Sài Gòn

Nhìn gần 'Vua gốm sứ' Sài Gòn

Gần 24 năm đi khắp các vùng quê Việt Nam để “góp nhặt” gốm sứ cổ, “tài sản” của anh Tường đến nay vượt quá con số 100.000 cổ vật.   Nhà sưu tầm Đinh Công Tường - Kỷ lục Việt Nam với Bộ sưu tập lộc bình xưa cổ có số lượng nhiều nhất Việt Nam. "Vua gốm sứ&…



Gần 24 năm đi khắp các vùng quê Việt Nam để “góp nhặt” gốm sứ cổ, “tài sản” của anh Tường đến nay vượt quá con số 100.000 cổ vật.

 

Nhà sưu tầm Đinh Công Tường - Kỷ lục Việt Nam với Bộ sưu tập lộc bình xưa cổ có số lượng nhiều nhất Việt Nam.
Nhà sưu tầm Đinh Công Tường - Kỷ lục Việt Nam với Bộ sưu tập lộc bình xưa cổ có số lượng nhiều nhất Việt Nam.

"Vua gốm sứ' là biệt danh mà người trong giới sưu tầm cổ vật đặt cho nhà sưu tập Đinh Công Tường. Gần 24 năm đi khắp các vùng quê Việt Nam để “góp nhặt” gốm sứ cổ, “tài sản” của anh đến nay vượt quá con số 100.000 cổ vật. Đinh Công Tường trở thành một trong những người sở hữu nhiều đồ gốm sứ cổ nhất Việt Nam. Đồng thời anh cũng là kỷ lục gia sở hữu lộc bình cổ bằng gốm sứ nhiều nhất cả nước.

Trong giới chơi cổ vật mà chúng tôi từng tiếp xúc, có lẽ nhà sưu tầm Đinh Công Tường để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng nhất. Anh không có dáng vẻ đạo mạo, quắc thước pha chút ngông nghênh thường thấy ở những “tay tổ” trong giới sưu tầm cổ vật, ngược lại, với bề ngoài rám nắng, cùng tính cách phóng khoáng, sôi nổi, bộc trực nói là làm, anh dễ đánh lừa thị giác của người khác với ý nghĩ Công Tường sống đơn giản, không có chiều sâu.

Nhưng điều làm chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác chính là niềm đam mê sưu tầm đồ cổ của anh, khi đặt chân đến ngôi nhà nằm trong khu phố 5, P. Hiệp Thành, Q.12, TPHCM. Ngoài một vườn kiểng với màu xanh ngút ngàn của cây cảnh, bonsai, bên cạnh là một ngôi nhà 2 tầng, phía sau là ngôi nhà gỗ cổ. Quả thật, ai một lần bước vào cũng phải choáng ngợp bởi những gian phòng chứa cổ vật của Đinh Công Tường. Hàng chục ngàn món đồ gốm, sứ cổ đều thuộc hàng độc, lạ ở Việt Nam được trưng bày khắp nơi trong nhà với đủ thể loại: tô, chén, bát, đĩa, ché, bình hoa... có xuất xứ Trung Hoa, Pháp, Nhật Bản, Việt Nam… với niên đại từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 20.

 


Một trong nhiều phòng trưng bày gốm sứ cổ gồm hàng ngàn chiếc


Nổi bật nhất phải kể đến bộ sưu tập ấm chén và các loại lộc bình cổ quý hiếm của Nhật thế kỷ 19. Ngoài ra, anh còn có hàng chục chiếc tô đời Minh, bình vuông đời Thanh, bình Bát huệ tôn, bình Song tâm thế kỷ 18… Riêng gốm sứ Việt Nam, Đinh Công Tường có đầy đủ bộ gốm sứ cổ của 3 miền Bắc, Trung, Nam qua nhiều thời kỳ như gốm Óc Eo, Đông Sơn, Chăm, Chu Đậu, Bát Tràng hay gốm Biên Hòa thế kỷ 18-19. Trong đó có cặp bình độc nhất vô nhị hình thoi với nước men trắng xanh cực hiếm, chiếc đĩa Mai Hạc của vua triều Nguyễn, cặp ngựa Biên Hòa…
Ngoài ra, anh còn sưu tập những cổ vật bằng đồng, bạc, gỗ hiếm, đá quý… Đây quả là một kho tàng lưu giữ những giá trị văn hóa rất lớn.

“Vua gốm sứ cổ” Đinh Công Tường chia sẻ, quê gốc Bến Tre nhưng anh sinh ở Hà Nội trong một gia đình có ông bà nội - ngoại đều mê đồ cổ. Do đó, thú đam mê sưu tầm cổ vật ăn sâu vào tâm trí anh từ thuở bé. Ước mơ của anh là muốn thành lập một bảo tàng tư nhân, để cho mọi người đam mê cổ vật có dịp chiêm ngưỡng, tìm hiểu, nghiên cứu.

Theo SGGP

Cty chuyên sản xuất và cung cấp: Gach co | Da op lat | Gach gom trang tri | Gach lat san vuon